Du học Nhật Bản ngành truyền thông - Xu thế của Gen Z năng động

Được xem là ngành học mang tính toàn cầu hóa, du học Nhật Bản ngành Truyền thông đem đến nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ. Đây đang là ngành học thu hút nhu cầu nhân lực lớn, được đánh giá cao về tiềm năng việc làm sau tốt nghiệp.

Du học Nhật Bản ngành truyền thông

1. Tìm hiểu chung về ngành truyền thông Nhật Bản

Cùng với sự phát triển của công nghiệp hóa, ngành Truyền thông là một trong những lĩnh vực được đánh giá cao về tiềm năng phát triển lớn cũng như cơ hội việc làm trong tương lai. Trước khi tìm hiểu về du học Nhật Bản ngành Truyền thông, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu chung về ngành học này.


Hiểu một cách đơn giản, truyền thông là quá trình truyền đạt thông tin, sử dụng ngôn ngữ và chữ viết, hình ảnh, màu sắc, với mục đích tác động trực tiếp đến tư duy suy nghĩ của đối tượng ta muốn hướng đến.


Nhiều người hiểu ngành Truyền thông là làm báo hay đơn thuần là quảng cáo. Tuy nhiên, hoạt động truyền thông mang ý nghĩa rộng hơn rất nhiều. Trong ngành Truyền thông bao gồm các chuyên ngành nhỏ như:

  • Truyền thông báo chi
  • Truyền thông thực hành
  • Truyền thông Media
  • Nghiên cứu truyền thông

Thanh Giang xin lấy một ví dụ về truyền thông cho bạn dễ hiểu đó chính là bài viết này của Thanh Giang. Đây chính là một hình thức truyền thông, sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh thông qua hệ thống website để mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về chủ đề mà bạn đang tìm kiếm  “du học Nhật Bản ngành truyền thông”.

2. Học ngành truyền thông tại Nhật Bản ra làm gì?

Học ngành truyền thông tại Nhật Bản ra làm gì

Để giải đáp câu hỏi của phần lớn du học sinh và cả những bạn sinh viên trong nước yêu thích ngành truyền thông: “Học ngành Truyền thông tại Nhật Bản ra làm gì?” Các chuyên gia tư vấn du học của Thanh Giang xin được chia sẻ đến bạn: Đây là ngành học rất rộng và bạn có thể định hướng việc làm tại nhiều vị trí khác nhau.


Cụ thể, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Truyền thông, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

2.1. Nhân viên PR

Công việc chính của nhân viên PR là lên kế hoạch quảng cáo cho các sản phẩm của công ty, theo dõi cũng như đánh giá hiệu quả của nội dung PR.

2.2. Chuyên viên truyền thông nội bộ

Với công việc này, bạn sẽ là người trực tiếp lên kế hoạch cũng như tổ chức sự kiện, hoạt động cũng như các chương trình nhằm mục đích gắn kết các thành viên, tạo ra văn hóa làm việc và ngoại khóa tốt cho công ty, cơ quan.

2.3. Chuyên viên quan hệ công chúng

Nếu chuyên viên truyền thông nội bộ đảm nhận các nhiệm vụ trực thuộc công ty thì chuyên viên quan hệ công chúng phụ trách hầu hết mảng đối ngoại của công ty truyền thông. Cụ thể là làm việc với bên báo chí, tổ chức họp báo, lên kế hoạch PR hay các bài phát biểu...

2.4. Nhân viên Digital Marketing

Đây là công việc có tiềm năng cũng như nhu cầu tuyển dụng lớn, cũng là công việc được những bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Với công việc này, bạn sẽ phải lên kế hoạch cho hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm của công ty trên mạng xã hội, internet...


Digital Marketing cũng chính là xu thế Marketing, lĩnh vực luôn có nhu cầu về nguồn nhân sự chất lượng. Bởi đây là hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả truyền thông, bán dịch vụ, sản phẩm của công ty.

3. Bốn lý do hấp dẫn nên du học Nhật Bản ngành truyền thông

Những năm gần đây, ngành Truyền thông nổi lên như một ngành học mới có tiềm năng lớn, trở thành xu hướng chọn lựa của các bạn trẻ. Đây là ngành học phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Du học Nhật Bản ngành truyền thông, vì thế, được xem là chọn lựa hoàn hảo cho những bạn trẻ yêu thích “đất nước mặt trời mọc”. Dưới đây là những lý do hấp dẫn giúp bạn trả lời câu hỏi “có nên du học Nhật Bản ngành truyền thông?”

3.1. Nhật Bản “cái nôi” của các tập đoàn truyền thông nổi tiếng

tập đoàn truyền thông dentsu Nhật Bản

Dentsu International là công ty truyền thông đầu tiên trên thế giới được chứng nhận tiêu chuẩn Net-zero

Tại Nhật Bản, ngành Truyền thông cũng là ngành nghề phát triển mạnh với nhiều tập đoàn truyền thông nổi tiếng. Thực tế, đã có rất nhiều tập đoàn truyền thông của Nhật đã góp phần xây dựng như thương hiệu hàng đầu như tập đoàn Dentsu- tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản, hay tập đoàn Kantele – 1 trong 6 tập đoàn truyền thông hàng đầu, tập đoàn Hakuhodo- tập đoàn quảng cáo lớn thứ 2 tại Nhật...


Đây là môi trường lý tưởng để du học sinh học hỏi cũng như trải nghiệm những chương trình truyền thông bài bản và chuyên sâu. Đi liền với đó là những trải nghiệm thực tế đầy mới mẻ.

3.2. Môi trường đào tạo quốc tế

Nhật Bản được đánh giá cao với chất lượng giáo dục tuyệt vời. Tại đây, giáo dục luôn là lĩnh vực được quan tâm hàng đầu và được chú trọng đẩy mạnh. Nhật Bản luôn nằm trong top 10 quốc gia có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới. Chính vì vậy, du học Nhật Bản ngành truyền thông là cơ hội để bạn trải nghiệm chương trình đào tạo quốc tế và phương thức giảng dạy chất lượng.


du học nhật bản ngành truyền thông trong môi trường giáo dục quốc tế


Bạn sẽ học được những kỹ năng gì khi du học Nhật Bản ngành truyền thông? Các bạn sẽ được đào tạo đầy đủ những kỹ năng cơ bản và chuyên sâu về ngành học truyền thông như:

  • Khả năng viết lách, sáng tạo, thiết kế
  • Kỹ năng nghiên cứu, hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch truyền thông
  • Kỹ năng tổ chức, triển khai và thực hiện kế hoạch truyền thông cho sản phẩm
  • Kỹ năng đánh giá, thẩm định các kế hoạch, phương án truyền thông
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ

Bên cạnh đó, sinh viên ngành truyền thông sẽ được học những kiến thức về nghiên cứu truyền thông, truyền thông kỹ thuật số, quan hệ công chúng, truyền thông phi lợi nhuận. Và hơn hết, bạn sẽ được hỏi hỏi cách tư duy truyền thông làm kinh tế của người Nhật để có thể áp dụng giúp bạn phát triển tốt hơn cho sự nghiệp sau này.

3.3. Cơ hội việc làm rộng mở, đa dạng

Hoạt động truyền thông cũng được xem là “xương sống” của doanh nghiệp. Bất kỳ công ty hay đơn vị nào cũng cần sử dụng truyền thông để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.


Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Truyền thông tại Nhật Bản, bạn sẽ có tấm bằng giá trị, được công nhận trên toàn thế giới. Điều này mở ra cơ hội việc làm rộng mở tại nhiều quốc gia khác nhau.


Thêm đó, Nhật Bản đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nhân lực ở tất cả các ngành nghề, nếu bạn có khả năng nói tiếng Nhật lưu loát thì cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn truyền thông của Nhật Bản rất lớn.


Ngoài ra, Việt Nam cũng đang cần nguồn nhân lực giỏi và chuyên nghiệp. Sở hữu trong tay tấm bằng quốc tế ngành Truyền thông sẽ là lợi thế lớn để bạn làm việc tại những công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam.


Đơn cử như hàng năm Thanh Giang đều săn đón những tài năng giỏi tiếng Nhật về làm việc trong các lĩnh vực phiên dịch, truyền thông, marketing, nhân viên phát triển thị trường,...

3.4. Cơ hội du lịch, trải nghiệm văn hóa xứ Phù Tang

Tuổi trẻ mà, du học Nhật Bản cũng chính là cơ hội giúp bạn tự lập, tự tin và trưởng thành đồng thời cũng là chuyến hành trình khám phá con người và vùng đất mới, hứa hẹn nhiều thú vị và giúp cho thanh xuân của bạn càng thêm rực rỡ đấy.

4. Điều kiện du học ngành truyền thông Nhật Bản

Để có đi du học Nhật Bản ngành truyền thông, bạn cần đáp ứng các điều kiện du học Nhật Bản chung như  sau:

  • Tuổi từ 18 trở lên
  • Đã tốt nghiệp trung học phổ thông, điểm trung bình học tập từ 5.0 trở lên, không môn nào yếu
  • Trình độ tiếng Nhật cơ bản (N4, N5 trở lên, ưu tiên N3)
  • Có đủ tài chính để chi trả các khoản liên quan đến chi phí du học Nhật Bản

Bên cạnh đó ngành truyền thông cũng cần nhiều sự sáng tạo, chủ động và năng động trong công việc. Vậy nên bạn hãy cố gắng trau dồi kiến thức cũng như những kỹ năng quan trọng này để có thể học tốt và phát triển đam mê của mình nhé!

5. Các trường đào tạo ngành truyền thông tại Nhật Bản

Chọn du học Nhật Bản ngành truyền thông là một quyết định táo bạo nhưng rất sáng suốt. Bởi nó sẽ mở ra nhiều cơ hội cho những du học sinh năng động, ưa thích sáng tạo, chuyên nghiệp trong quan hệ cộng đồng. Thực tế cùng với sự phát triển kinh tế, ngành báo chí truyền thông Nhật Bản đã đạt được nhiều bước tiến đáng nể trên trường thế giới. Một số ngôi trường chất lượng bạn có thể lựa chọn để phát triển đam mê làm truyền thông như:

Đại học Tokyo

Đại học Tokyo


Nếu muốn du học Nhật Bản ngành truyền thông không thể không nhắc đến đại học Tokyo. Đây là một ngôi trường danh giá bậc nhất tại xứ sở hoa anh đào và là mơ ước của rất nhiều sinh viên quốc tế có ý định du học Nhật Bản. Suốt chiều dài lịch sử của mình, trường đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài. Trường đào tạo rất nhiều ngành học và truyền thông là một trong những ngành được đầu tư, phát triển nhất

Đại học quốc tế Josai

Đại học quốc tế Josai là ngôi trường nổi tiếng đào tạo truyền thông hàng đầu của Nhật Bản. Với đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, được đào tạo trên nền tảng quốc tế, đại học Josai đảm bảo sẽ đem lại trải nghiệm học tập tuyệt vời cho các du học sinh.

Đại học Waseda

Mặc dù là một trường tư thục nhưng đại học Waseda lại nằm trong top 3 trường đại học hàng đầu của Nhật. Một trong những điểm đáng chú ý của trường là sinh viên sẽ học được cách hoạt động độc lập và ứng dụng ngành học vào thực tế. Truyền thông là một ngành đang được quan tâm và chú trọng tại đây.

Đại học Kinh tế Osaka

Osaka University of Economics có mặt trong Top 5 trường đại học tốt nhất tại Osaka và Top 300 trường đại học hàng đầu Nhật Bản (theo Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu EduRank). Đây là trường đào tạo kinh tế lâu đời, sở hữu chất lượng và uy tín hàng đầu tại tỉnh Osaka.


Đại học Kinh tế Osaka


Sở hữu nhiều chương trình liên kết với các trường đại học hàng đầu trên thế giới như Đại học Exeter (Anh Quốc), Đại học Bangkok (Thái Lan), Đại học Hanyang (Hàn Quốc), Đại học Quốc gia Hà Nội (Việt Nam),… Vì vậy đây cũng là một ngôi trường lý tưởng dành cho bạn.


Ngoài ra bạn có thể ghé website một số trường có đào tạo ngành truyền thông chất lượng tại Nhật để tìm hiểu như:

Qua sự phân tích trên, có thể thấy ngành Truyền thông đang là ngành học mới, mở ra cơ hội phát triển cho những du học sinh muốn đến với đất nước Nhật Bản. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về du học Nhật Bản ngành truyền thông cũng như điều kiện du học Nhật Bản mới nhất, bạn có thể liên hệ vào số Hotline 091 858 2233 hoặc gửi câu hỏi vào khung “chat” để được Thanh Giang giải đáp nhanh nhất nhé! Chúc bạn thật nhiều sức khỏe, đam mê và thành công!

 

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang 

Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

Bài viết cùng chủ đề ngành học

>>> Thông tin liên hệ THANH GIANG

TRỤ SỞ CHÍNH CÔNG TY THANH GIANG

THANH GIANG HÀ NỘI

Địa chỉ: 30/46 Hưng Thịnh, X2A, Yên Sở, Hà Nội.

THANH GIANG NGHỆ AN

Địa chỉ: Km3 số nhà 24, Khu đô thị Tân Phú, Đại lộ Lê Nin, Phường Vinh Phú - Nghệ An.

THANH GIANG HUẾ

Địa chỉ: Cm1-20 KĐT Ecogarden, Phường Vỹ Dạ, TP Huế

THANH GIANG HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 357/46 Đường Bình Thành, Khu Phố 9, Phường Bình Tân, TP. HCM

THANH GIANG BẮC NINH

Địa chỉ: Thôn Trám, Xã Tiên Lục, Tỉnh Bắc Ninh

THANH GIANG HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 200, Hồng Châu, Phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Phòng

THANH GIANG THANH HÓA

284 Trần Phú, Phường Hạc Thành, TP Thanh Hoá

THANH GIANG HÀ TĨNH

Địa chỉ: Số nhà 410, Đường Mai Thúc Loan, Thúy Hội, Phường Thành Xen, TP Hà Tĩnh.

THANH GIANG ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 58 Cao Xuân Huy - Tổ 71 -  P. cẩm Lệ - TP Đà Nẵng.

THANH GIANG ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Số 86C Nguyễn Văn Tiên, Khu Phố 9, Tân Triều, Đồng Nai

THANH GIANG CÀ MAU

241B, Trần Huỳnh, Phường Bạc Liêu, Tỉnh Cà Mau

THANH GIANG GIA LAI

21 Phù Đổng, Phường Pkeiku, Tỉnh Gia Lai.

THANH GIANG ĐĂK LẮK

12A/33, khu phố Ninh Tịnh 6, Phường Tuy Hòa, Tỉnh Đắk Lắk.

Hotline : 091 858 2233 / 096 450 2233 (Zalo)

Websitehttps://duhoc.thanhgiang.com.vn/https://xkld.thanhgiang.com.vn/

Viết bình luận