Du học Nhật Bản ngành Truyền thông – Cơ hội cho những bạn trẻ năng động

Được xem là ngành học mang tính toàn cầu hóa, du học Nhật Bản ngành Truyền thông đem đến nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ. Đây đang là ngành học thu hút nhu cầu nhân lực lớn, được đánh giá cao về tiềm năng việc làm sau tốt nghiệp.

Ngành Truyền thông và du học Nhật Bản ngành truyền thông

Tìm hiểu chung về ngành Truyền thông

Cùng với sự phát triển của công nghệ hóa, ngành Truyền thông là một trong những lĩnh vực được đánh giá cao về tiềm năng phát triển lớn cũng như cơ hội việc làm trong tương lai. Trước khi tìm hiểu về du học Nhật Bản ngành Truyền thông, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu chung về ngành học này.

Hiểu một cách đơn giản, đây là quá trình truyền đạt thông tin, sử dụng ngôn ngữ và chữ viết, hình ảnh, màu sắc, với mục đích tác động trực tiếp đến tư duy suy nghĩ của đối tượng ta muốn hướng đến.

Nhiều người hiểu ngành Truyền thông là làm báo hay đơn thuần là quảng cáo. Tuy nhiên, hoạt động truyền thông mang ý nghĩa rộng hơn rất nhiều. Trong ngành Truyền thông bao gồm các chuyên ngành nhỏ như:

  • Truyền thông báo chi
  • Truyền thông thực hành
  • Truyền thông Media
  • Nghiên cứu truyền thông

Có nên du học Nhật Bản ngành Truyền thông?

Những năm gần đây, ngành Truyền thông nổi lên như một ngành học mới có tiềm năng lớn, trở thành xu hướng chọn lựa của các bạn trẻ. Đây là ngành học phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Du học Nhật Bản ngành truyền thông, vì thế, được xem là chọn lựa hoàn hảo cho những bạn trẻ yêu thích “đất nước mặt trời mọc”.

Nhật Bản được đánh giá cao với chất lượng giáo dục tuyệt vời. Tại đây, giáo dục luôn là lĩnh vực được quan tâm hàng đầu và được chú trọng đẩy mạnh. Nhật Bản luôn nằm trong top 10 quốc gia có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới.

Chính vì vậy, du học Nhật Bản ngành truyền thông là cơ hội để bạn trải nghiệm chương trình đào tạo quốc tế và phương thức giảng dạy chất lượng.

Tại Nhật Bản, ngành Truyền thông cũng là ngành nghề phát triển mạnh với nhiều tập đoàn truyền thông nổi tiếng. Thực tế, đã có rất nhiều tập đoàn truyền thông của Nhật đã góp phần xây dựng như thương hiệu hàng đầu như tập đoàn Dentsu- tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản, hay tập đoàn Kantele – 1 trong 6 tập đoàn truyền thông hàng đầu, tập đoàn Hakuhodo- tập đoàn quảng cáo lớn thứ 2 tại Nhật...

Đây là môi trường lý tưởng để du học sinh học hỏi cũng như trải nghiệm những chương trình truyền thông bài bản và chuyên sâu. Đi liền với đó là những trải nghiệm thực tế đầy mới mẻ.

Du học Nhật ngành Truyền thông - cơ hội việc làm rộng mở

Nhiều cơ hội cho du học sinh ngành Truyền thông

Hoạt động truyền thông cũng được xem là “xương sống” của doanh nghiệp. Bất kỳ công ty hay đơn vị nào cũng cần sử dụng truyền thông để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Truyền thông tại Nhật Bản, bạn sẽ có tấm bằng giá trị, được công nhận trên toàn thế giới. Điều này mở ra cơ hội việc làm rộng mở tại nhiều quốc gia khác nhau.

Thêm đó, Nhật Bản đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nhân lực ở tất cả các ngành nghề, nếu bạn có khả năng nói tiếng Nhật lưu loát thì cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn truyền thông của Nhật Bản rất lớn.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang cần nguồn nhân lực giỏi và chuyên nghiệp. Sở hữu trong tay tấm bằng quốc tế ngành Truyền thông sẽ là lợi thế lớn để bạn làm việc tại những công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Nếu bạn yêu thích ngành Y có thể tham khảo bài viết: Du học Nhật Bản ngành y

Học ngành Truyền thông tại Nhật Bản ra làm gì?

Về cơ hội việc làm ngành Truyền thông, các chuyên gia tư vấn du học của Thanh Giang chia sẻ: Đây là ngành học rất rộng, vì thế, bạn có thể định hướng việc làm tại nhiều vị trí khác nhau.

Cụ thể, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Truyền thông, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

Nhân viên PR

Công việc chính của nhân viên PR là lên kế hoạch quảng cáo cho các sản phẩm của công ty, theo dõi cũng như đánh giá hiệu quả của nội dung PR.

Chuyên viên truyền thông nội bộ

Với công việc này, bạn sẽ là người trực tiếp lên kế hoạch cũng như tổ chức sự kiện, hoạt động cũng như các chương trình nhằm mục đích gắn kết các thành viên, tạo ra văn hóa làm việc và ngoại khóa tốt cho công ty, cơ quan.

Chuyên viên quan hệ công chúng

Nếu chuyên viên truyền thông nội bộ đảm nhận các nhiệm vụ trực thuộc công ty thì chuyên viên quan hệ công chúng phụ trách hầu hết mảng đối ngoại của công ty truyền thông. Cụ thể là làm việc với bên báo chí, tổ chức họp báo, lên kế hoạch PR hay các bài phát biểu...

Nhân viên Digital Marketing

Đây là công việc có tiềm năng cũng như nhu cầu tuyển dụng lớn, cũng là công việc được những bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Với công việc này, bạn sẽ phải lên kế hoạch cho hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm của công ty trên mạnh xã hội, internet...

Qua sự phân tích trên, có thể thấy ngành Truyền thông đang là ngành học mới, mở ra cơ hội phát triển cho những du học sinh muốn đến với đất nước Nhật Bản. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.


 

Viết bình luận